Lợi ích tuyệt vời khi lắp đặt thiết bị cảnh báo điểm mù cho xe VinFast

on
Categories: PHỤ KIỆN VINFAST, TIN TỨC NỔI BẬT

Thiết bị cảnh báo điểm mù là phụ kiện đang được rất nhiều anh em quan tâm trong thời gian gần đây. Câu hỏi thường xuyên đặt ra là hệ thống này hoạt động như thế nào và có thật sự phát huy được công dụng cảnh bảo trong những tình huống khẩn cấp hay không? Hãy  cùng PHỤ KIỆN VINFAST tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo điểm mù cho xe VinFast

Khái niệm điểm mù

Điểm mù là những điểm bị che khuất, tài xế không thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường, thậm chí là khi nhìn trong gương chiếu hậu trong /ngoài xe. Xe càng có kích thước lớn thì điểm mù càng rộng. Các điểm này thường nằm ở phía trước, phía sau và hai cột góc chữ A.

thiết bị cảnh báo điểm mù

Hỉnh ảnh mô phỏng điểm mù của xe ô tô

Những vị trí này không thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường. Nhất là trong những trường hợp xin vượt, chuyển làn, báo rẽ, khi đỗ xe, có phương tiện cắt ngang đột ngột…Tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn đáng tiếc.

Trên thực tế, nhằm khắc phục những điểm mù này người ta đã đã sử dụng gương cầu lồi gắn với gương chiếu hậu, camera 360…Tuy nhiên, các thiết bị này vẫn không thể bao quát được tất cả điểm mù. Khiến cho tài xế không thể xử lý kịp thời trong những tình huống khẩn cấp.

Thiết bị hoạt động như thế nào?

Các thiết bị cảnh báo điểm mù cho xe VinFast thông thường sử dụng khoảng cách hoặc phát hiện thấy nguy hiểm để để đưa ra cảnh báo cho người điều khiển. Tuy nhiên, nhược điểm của các thiết bị này đó là tuổi thọ kém, bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết, khí hậu…Nên đưa ra các kết quả không thật sự chính xác và kịp thời.

thiết bị cảnh báo điểm mù

Khi có dấu hiệu nguy hiểm, hệ thống sẽ đưa ra tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh, đèn chớp cho người điều khiển

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM-01 được ứng dụng công nghệ sóng radar quét 3D các vật cản trong bán kính 25m. Phát hiện các phương tiện, các điểm mù ở hai bên làn, phía trước và sau xe trong khu vực trên. Khi phát hiện thấy vật cản, hệ thống sẽ báo thông qua đèn chớp hoặc hệ thống âm thanh cho người điều khiển.

BSM-01 được lắp 2 radar ở phía sau đuôi xe và đèn led trên gương chiếu hậu. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo khi xuất hiện phương tiện có vận tốc lớn hơn,  phương tiện giao thông cùng chiều đang hướng đến, khi có phương tiện phía sau muốn vượt, khi phương tiện tiến gần quá sát với xe của bạn….bằng cách chớp đèn hoặc báo âm thanh.

Khi nào nên lắp đặt cảnh báo điểm mù?

Đối với những dòng xe càng lớn thì điểm mù càng rộng. Vậy nên, đối với những dòng xe có kích thước lớn thì nên lắp đặt thiết bị này. Hoặc những  người thường xuyên di chuyển trên đường cao tốc thì đây là phụ kiện thực sự hữu ích, giúp bạn đưa ra những phán quyết chính xác trong những tình huống khẩn cấp.

Và quan trọng hơn hết, đây là thiết bị hỗ trợ lái xe an toàn, đảm bảo cho tài sản và tính mạng của con người. Nhất là trong điều kiện đường xá chật hẹp, mật độ giao thông dày đặc như ở nước ta thì đây thực sự là một phụ kiện hữu ích. Giúp hạn chế được va chạm đáng tiếc xảy ra.

Lợi ích khi lắp đặt cảnh báo điểm mù cho xe VinFast

Thiết bị cảnh báo điểm mù là phụ kiện hỗ trợ lái xe an toàn hữu ích nhất hiện nay. Vì các điểm mù không thể quan sát bằng mắt thường, qua gương chiếu hậu và gương trong xe nên rất dễ xảy ra các tình huống nguy hiểm. Đặc biệt là khi di chuyển trên đường với tốc độ cao, lùi xe, rẽ ở các giao lộ, khi đánh xe vào chuồng…..việc làm chủ phương tiện và xử lý tình huống sẽ càng khó khăn hơn.

thiết bị cảnh báo điểm mù

Đèn chớp được gắn ngay trên mặt gương chiếu hậu

Hệ thống cảnh báo sẽ đưa ra tín hiệu cho tài xế khi bằng âm thanh, đèn chớp khi có phương tiện di chuyển đến khu vực điểm mù, trong phạm vi 25m. Cảnh báo cho người điều khiển khi có phương tiện di chuyển với vận tốc lớn hơn, khi có dấu hiệu vượt lên, khi cắt ngang đột ngột bằng công nghệ radar siêu nhạy.

Hệ thống này còn phát huy vai trò đảm bảo an toàn khi chuyển làn, báo rẽ, xin vượt, khi mở cửa xe. Cảm biến mù hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, bão, sương mù…

Thiết bị cảnh báo điểm mùn thực sự là một phụ kiện vô cùng hữu ích. Giúp hỗ trợ lái xe an toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản cho bạn. Đặc biệt đối với những người thường xuyên phải di chuyển trên đường cao tốc, chạy liên tỉnh hoặc trong nội đô với mật độ giao thông dày đặc thì càng cần có những thiết bị hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho bản thân. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

PHỤ KIỆN VINFAST

Hotline: 0825.229.111

Email: [email protected]

Văn Phòng Chính: E19-X4- Khu Tái định cư Mai Dịch – Q. Cầu Giấy – T.P Hà Nội.