Lợi ích khi lắp đặt thiết bị cảm biến áp suất lốp cho xe VinFast

on
Categories: PHỤ KIỆN VINFAST, TIN TỨC NỔI BẬT

Bạn đang quan tâm đến thiết bị cảm biến áp suất lốp? Bạn muốn lắp đặt thiết bị này cho xế cưng của mình? Bạn muốn tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách phân loại chúng? Bạn không biết nó có thật sự hữu dụng? Bài viết dưới đây của PHỤ KIỆN VINFAST sẽ giúp anh em giải đáp được tất cả thắc mắc trên. Hãy cùng tìm hiểu nhé

Tìm hiểu về thiết bị cảm biến áp suất cho lốp cho xe ô tô

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Cảm biến áp suất cho lốp ô tô VinFast thực chất là một hệ thống điện tử được thiết riêng để theo dõi áp suất của lốp xe.  Có nhiệm vụ theo dõi, giám sát áp suất lốp ở từng bánh xe. Thiết bị sẽ hiển thị biến áp suất lốp đến thời điểm hiện tại. Đồng thời sẽ báo hiệu bằng hệ thống âm thanh, hình ảnh trên màn hình hiển khi áp suất lốp tăng hoặc giảm đột ngột.

cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất cho lốp xe là thiết bị vô cùng hữu ích khi mới mua xe hơi

Điều này giúp cho tài xế có thể theo dõi, kiểm soát áp suất lốp một cách chính xác và hiệu quả nhất. Bởi nếu như khi di chuyển mà áp suất lốp không đạt chuẩn sẽ vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng con người.

Phân loại các loại cảm biến áp suất cho lốp xe

Hiện nay có 2 loại cảm biến áp suất như sau:

Cảm biến áp gián tiếp:  loại cảm biến này đo áp suất lốp bằng cách đo tốc độ quay của bánh xe và các thông số khác thay vì phương thức vật lý thông thường. Đối với các lốp xe non thường có đường kính bé, điều này tạo nên sự chênh lệch vận tốc quay so với các lốp xe căng, các chỉ số này được ghi lại nhờ bộ cảm biến gắn vào hệ thống phanh và cân bằng điện tử. Điểm hạn chế của loại cảm biến này đó là đôi khi thông số không được chính xác và khi bơm căng xe thì  tài xế sẽ phải cài đặt lại bộ cảm biến vô cùng bất tiện.

Cảm biến áp suất trực tiếp:  Đây là loại cảm biến được gắn trực tiếp vào các đầu van của lốp xe. Nó có thể đo được trực tiếp lượng khí trong lốp. Sau đó sẽ truyền tín hiệu thông qua bộ điều khiển trung tâm đến màn hình hiển thị. Ưu điểm của thiết bị cảm biến này đó là có thể đo được chính xác áp suất lốp trong thời gian thực và bạn có thể kiểm tra bất kỳ khi nào mình có nhu cầu.

cảm biến áp suất lốp

Thiết bị cảm biến van trong cho kết quả chính xác nhất

Lợi ích của cảm biến áp suất mang đến cho người sử dụng

Nắm bắt chính xác hiện trạng của lốp xe

Bộ cảm biến áp suất lốp giúp cho bạn có thể theo dõi được tình trạng nhiệt độ và áp suất lốp của mình mọi lúc mọi nơi. Trường hợp  áp suất lốp tăng hoặc giảm đột ngột thì sẽ biết được và đưa ra phương án xử lý kịp thời. Giúp cho bánh xe luôn được bảo vệ, kéo dài tuổi thọ cho bánh xe

Tiết kiệm nhiên liệu

Trường hợp lốp quá non hoặc quá căng sẽ khiến cho ma sát mặt đường tăng lên. Đồng nghĩa với việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.  Đối với lốp xe trong tình trạng ổn định sẽ tiết kiệm được 2 đến 3 % xăng so với lốp non hơi.

Đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khiến cho anh em quyết định lắp đặt thiết bị này cho xế cưng của mình. Lốp xe luôn được theo dõi, trong tình trạng ổn định sẽ tạo cảm giác lái xe thoải mái, an toàn, giảm thiểu các rủi ro, sự cố có thể xảy ra khi di chuyển.

Thiết bị an toàn, đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường di chuyển

Nguy hiểm tiềm ẩn nếu như lắp cảm biến áp suất của lốp không đúng tiêu chuẩn

-Nổ lốp xe: nếu không có thiết bị cảm biến bạn sẽ không phát hiện được lốp xe ở mức cao hơn ngưỡng tiêu chuẩn,  khiến cho sợi chịu lực bị kéo dãn gây nổ lốp khi đi vào những đoạn đường gồ ghề, lồi lõm

-Tiêu tốn nhiên liệu: Lốp xe quá non sẽ tăng độ ma sát với mặt đường gây tiêu tốn nhiều nhiên liệu cho xe

-Xe bị rung lắc: nếu lốp xe quá căng sẽ khiến cho xe bị rung lắc, khó kiểm soát do tác động bởi phản lực của mặt đường. Đặc biệt là khi di chuyển trên những đoạn đường không bằng phẳng

-Gây dằn xóc, ảnh hưởng đến hệ thống khung gầm của xe: đây cũng là hậu quả cho việc bơm lốp quá căng, gây dằn xóc quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống khung gầm của xe.

Với những lợi ích tuyệt vời của cảm biến áp suất lốp mang lại. Đây chắc chắn là một thiết bị an toàn, đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường trong tương lai. Chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ:

PHỤ KIỆN VINFAST

Hotline: 0825.229.111

Email: [email protected]

Văn Phòng Chính: E19-X4- Khu Tái định cư Mai Dịch – Q. Cầu Giấy – T.P Hà Nội.