NÊN HAY KHÔNG NÊN DÁN DECAL XE ĐIỆN?

on
Categories: TIN TỨC NỔI BẬT

Dán decal xe điện được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ hàng loạt lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, để phát huy được tối đa công năng của phụ kiện này, khách hàng cần nắm rõ một số điều được chia sẻ dưới đây. 

Những lợi ích của dán decal xe điện 

Tăng tính thẩm mỹ

Với sự đa dạng màu sắc, họa tiết, decal giúp xe ô tô trở nên cá tính, độc đáo hơn so với màu nguyên bản. Những chiếc xe điện Vinfast vốn đang gây chú ý từ khi tung ra thị trường. Với việc dán decal, bạn sẽ khiến chiếc xe của mình càng trở nên thu hút hơn, chẳng kém gì những dòng xe đến từ châu Âu. Chưa kể, dán decal xe điện giúp bạn “đánh dấu chủ quyền” cho xế hộp của mình.

Chồng trầy xước

Decal giúp bảo vệ lớp sơn zin của xe theo thời gian, hạn chế những trầy xước không đáng có. Khoác một lớp áo bên ngoài vỏ xe sẽ giảm tác động trực tiếp từ môi trường lên xe. Bên cạnh đó, xe còn giữ được độ bóng bẩy, bền màu hơn khi dán decal. 

Vệ sinh dễ dàng

Lớp decal dán bên ngoài xe không chỉ tăng độ bóng mà còn khiến bụi bẩn khó bám vào. Do đó, chủ xe sẽ tiết kiệm thời gian vệ sinh hoặc bạn có thể chùi rửa thoải mái, không lo xước xe. 

Giữ giá

Sau thời gian dài sử dụng, nếu bạn vẫn giữ xe như mới chắc chắn sẽ được giá hơn những chiếc xe bị trầy xước, bạc màu. Dán decal xe điện giống như bóc nilon cho nó vậy. Nó sẽ giúp xe không trầy, không xước, lớp sơn zin còn nguyên vẹn. Khi có ý định bán xe, bạn chỉ cần tháo lớp decal này sẽ cho một chiếc xe tinh tươm. 

Lưu ý khi dán decal xe điện

Những loại decal dán xe điện 

Trên thị trường có nhiều loại decal dán xe điện với giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến hàng triệu đồng. Decal ô tô được thành 3 loại chính sau:

  • Decal trong suốt: Decal này giúp bạn vừa bảo vệ được xe mà vẫn giữ nguyên được màu gốc. Thông thường 1 năm chủ xe cần dán lại một lần.
  • Tem trùm: Loại này được in bằng máy và thi công bằng cách dán cả phần tem đó lên bộ phận xe muốn dán. Loại decal này có hình dạng đa dạng, bắt mắt. Những họa tiết có độ phức tạp cao đều có thể thực hiện được. Thời gian thi công ít hơn so với tem ghép. Tuy nhiên, nhược điểm loại decal này là độ chi tiết của phần đồ họa chưa cao, chữ dễ bị biến dạng ở phần góc bo. 
  • Tem ghép: là loại ghép nhiều miếng decal với nhau tạo thành đồ họa mong muốn. Những mảng decal được cắt bằng máy cắt chuyên dụng. Ưu điểm của loại decal này là độ sắc nét và bền màu. Mặc dù vậy, các họa tiết cầu kỳ, chuyển màu thì dòng tem này vẫn chưa thể đáp ứng được. Việc thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao nên tốn nhiều thời gian hơn. 

Những loại màu decal dán xe điện

  • Màu Matte: Hay còn gọi là màu sơn mờ, có độ phản xạ ánh sáng thấp, tạo độ mạnh mẽ và lì cho xe
  • Màu Satin: Màu này được tạo nên bởi màu Matte phủ thêm lớp nhũ và ánh kim. Nhờ vậy mà tạo sự bắt mắt như bề mặt nhôm
  • Màu Glossy: Màu này khá phổ biến, nó tương tự như màu sơn gốc của xe nhưng bóng bảy hơn
  • Màu Chrome: Màu này giống như một lớp gương, có khả năng phản xạ ánh mặt trời tốt, hấp thụ nhiệt ít nhưng chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam
  • Nhôm xước: Là loại màu giống bề mặt nhôm với những vết xước nằm ngang
  • Giả Carbon: Mô phỏng những đường vân Carbon nhưng vẫn có sự đa dạng về sắc độ và màu sắc. 

Dán decal khô hay ướt tốt hơn?

Decal nào cũng có thể dán theo phương pháp dán ượt hoặc dán khô. Mỗi cách dán lại có những ưu nhược điểm khác nhau:

  • Dán khô: đây là cách dán phổ biến, phù hợp với những chi tiết decal nhỏ. Nếu muốn thực hiện trên các bề mặt lớn, bạn nên chọn những tấm decal không có hình họa phức tạp.
  • Dán ướt: Đây là phương pháp dành cho decal có hình họa phức tạp bởi vì cách này cho khả năng xê dịch hay chỉnh lại hình trong thời gian lớp keo chưa khô hẳn. 

Có nên sử dụng dao hay cước để dán decal không?

Một số công đoạn dán decal xe điện vẫn cần dùng đến dao. Bạn có thể dùng cước để tránh bị trầy xước trong quá trình thi công. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những hạn chế bởi trên mặt ô tô có nhiều mặt phẳng, ít bo góc hơn. 

Địa chỉ dán decal xe điện đẹp, chất lượng, giá tốt

Nếu bạn đam mê dòng xe Vinfast và ưa thích tạo điểm nhấn riêng cho mình, cụ thể là dán decal xe điện thì Phukienvinfast.vn chắc chắn là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.  

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Với chuyên môn cao, tay nghề điêu luyện, tỉ mỉ trong nghề, công việc dán decal sẽ được thực hiện nhanh chóng, chính xác, không ảnh hưởng kết cấu của xe.   
  • Giá tốt nhất thị trường: Với nhiều phân khúc giá ở mỗi mục sản phẩm, Phukienvinfast.vn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn. Giá thành của công ty tự tin hấp dẫn để cạnh tranh với thị trường. 
  • Chất lượng đặt lên hàng đầu Decal dán xe điện ở đây có độ bền cao, tính thẩm mỹ cao, không xuống cấp. 
  • Phục vụ 24/7: Mọi thắc mắc của quý khách hàng sẽ được tư vấn 24/7

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề dán decal xe điện cũng như Phukienvinfast.vn. Mong rằng chúng tôi sẽ được phục vụ khách hàng trong tương lai gần nhất