LƯU Ý KHI ĐỘ CỐP ĐIỆN CHO Ô TÔ

on
Categories: TIN TỨC NỔI BẬT

Cốp điện ô tô là hệ thống điều khiển đóng mở lốp một cách tự đồng bằng cách sử dụng ty điện. Đây thiết kế hiện đại so với dòng cốp truyền thống sử dụng lực tay để nâng, đóng cốp. Đối với một số dòng xe sang, cốp điện được tích hợp sẵn. Tuy nhiên nếu khách hàng có nhu cầu trải nghiệm thì có thể tham khảo hạng mục độ cốp điện cho ô tô. 

Nên hay không độ cốp điện ô tô?

Một số dòng xe như SUV, MPV có thiết kế đuôi xe cao. Việc đóng mở cốp khi này sẽ khó khăn với chị em lực tay yếu hoặc những ai hạn chế chiều cao. Việc sử dụng cốp điện thay thế sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày. Lúc này, người dùng chỉ cần một nút bấm trên xe hoặc chìa khóa là cốp sẽ tự động đóng mở. 

Một tiện ích dễ thấy khi sử dụng dòng cốp hiện đại này là khi bạn phải bê vác đồ nặng, cồng kềnh. Việc dùng tay mở cốp truyền thống là bất khả thi. Đó là lúc chúng ta cần sự trợ giúp của cốp điện tự động. Một số loại cốp được lắp cảm biến nên người dùng chỉ cần đá chân là cốp sẽ hoạt động. 

Cốp điện là phát minh tiên tiến của giới ô tô. Do đó việc trang bị cốp điện cho ô tô là cách khiến xe của bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Bên cạnh đó, việc đóng mở cốp điện sẽ nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn. 

Lưu ý khi độ cốp điện cho ô tô 

Tìm hiểu thông số kỹ thuật, nguyên lý hoạt động

Một bộ cốp điện ô tô bao gồm: cặp ty điện, hộp điều khiển trung tâm, bộ dây điện và công tắc, bộ giắc cắm, bộ ngàm khóa điện, bộ khoan, bộ nút bấm, dây rút, bộ cảm biến đá cốp.

Cốp điện hoạt động trên nguyên lý tự động. Thao tác đóng mở cốp vô cùng đơn giản chỉ với một nút nhấn trên chìa khóa, tích hợp trên vô lăng , trang bị dưới phần đuôi xe hoặc chỉ cần đá chân. 

Tìm hiểu mức giá cốp điện 

Cốp điện ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể trang bị phụ kiện này cho “xế hộp” của mình bởi giá thành. Trên thị trường có nhiều bộ cốp điện với các tính năng, xuất xứ khác nhau. Từ đó, giá thành của cốp điện cũng trở nên đa dạng. 

Thông thường, giá lắp đặt cốp điện rơi vào khoảng 8 đến 10 triệu đồng. Nếu tích hợp thêm tính năng cảm biến đá cốp thì phải thêm 1 đến 2 triệu đồng. Do đó, để có thể sở hữu một chiếc cốp điện hiện đại, chủ xe cần phải bỏ ra ít nhất 10 triệu đồng. 

Lựa chọn cốp điện phù hợp kiểu dáng xe

Chọn cốp điện cần phải phù hợp với kiểu dáng xe. Nhiều trường hợp cốp không đồng bộ với thiết kế xe khiến việc lắp đặt trở nên khó khăn, chủ xe phải thay đổi kết cấu xe, gây mất thẩm mỹ. Hiện nay có những kiểu đóng mở cốp điện sau:

Cảm biến đá cốp

Đây là thiết kế hiện đại nhất hiện nay. Người dùng chỉ cần đưa chân xuống phía đuôi xe. Bộ cảm biến sẽ hoạt động và cốp được đóng, mở ngay lập tức. Kiểu cốp điện này phù hợp khi người dùng phải mang vác vật nặng, cồng kềnh. Tính năng này thường được cài đặt ở các dòng xe hạng sang. 

Điều khiển từ xa

Chỉ cần một nút bấm trên phần điều khiển, cốp có thể đóng/ mở mà không cần dùng đến tay. Điều kiện để hoạt động tính năng này là người dùng phải đứng trong khoảng cách 2-3m so với xe. 

Nút phía sau cốp xe

Thay vì dùng chân, người dùng có thể dùng nút đóng mở cốp điện được trang bị phía sau xe. Dù được đánh giá chưa tiện nghi bằng hai phương pháp trên nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi bởi người dùng không cần dùng lực để kéo cốp lên xuống.

Nút trên phần cabin xe

Với việc cài đặt nút bấm ở cabin xe, người dùng sẽ không cần phải xuống phần cốp để mở mà có thể thực hiện thao tác ngay khi ngồi ở ghế điều khiển. 

Lựa chọn địa chỉ độ cốp điện cho ô tô uy tín

Một yếu tố khác quyết định đến việc hoạt động của cốp điện chính là địa chỉ cung cấp và thực hiện độ cốp cho xe ô tô. Bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, tay nghề điêu luyện để có được sản phẩm ưng ý nhất. 

Địa chỉ độ cốp điện cho ô tô chất lượng, bền đẹp 

Phukienvinfast,vn là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho các dòng xe VinFast hàng đầu hiện nay. Tại đây quy tụ đội ngũ nhân viên nhiệt tình, kỹ thuật viên lành nghề, chuyên môn cao. Do đó việc lắp đặt cốp điện sẽ diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao, không ảnh hưởng đến cấu trúc xe. 

Một gói độ cốp điện tại Phukienvinfast.vn bao gồm: Ty nâng điện, đá cốp lên xuống, chức năng hit cốp xe, bộ điều khiển nhớ vị trí và cảm biến chống kẹt. Giá thành dịch vụ tại đây cũng được đánh giá rẻ nhất trên thị trường. Đi kèm với đó, khách hàng sẽ được cung cấp thêm gói bảo hành. Do đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

Trên đây là những chia sẻ về việc độ cốp điện cho ô tô. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về dịch vụ này có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline. Đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời hài lòng nhất.