Cách nạp năng lượng cho ô tô điện

on
Categories: TIN TỨC NỔI BẬT

Nhu cầu sử dụng ô tô điện rộng rãi khiến các sản phẩm sạc xe ô tô điện trên thị trường cũng đa dạng. Từ đó, người dùng cần trang bị những kinh nghiệm khi mua và sử dụng sạc điện để tăng tuổi thọ sản phẩm, đảm bảo an toàn trong quá trình nạp năng lượng cho xe. 

Các yếu tố cơ bản khi sử dụng sản phẩm sạc xe ô tô điện

Có những cách sạc xe ô tô điện nào?

Ô tô điện sử dụng các sản phẩm sạc điện để đưa năng lượng điện vào pin. Đây là nguồn năng lượng dùng để khởi động xe trên đường. Có hai cách sạc cho ô tô điện là sạc tại nhà và sạc tại trạm sạc công cộng.

  • Sạc pin tại nhà: Khi mua xe điện, nhà sản xuất sẽ tặng kèm người mua một bộ adapter dùng để sạc bất kỳ nơi đâu, bất kỳ khi nào. Nguồn điện để sạc là điện dân dụng 220V. Thời gian sạc đầy pin dao động từ 10 đến 12 giờ.
  • Sạc pin tại trạm sạc công cộng: Cũng như những cây xăng truyền thống, để phục vụ những khách hàng sử dụng xe ô tô điện, một số hãng xe sẽ lắp đặt hệ thống trạm sạc công cộng. Tại đây, khách hàng có thể lựa chọn sạc nhanh hoặc sạc thông thường. 

Thời gian sạc xe ô tô điện 

Thời gian sạc pin phụ thuộc vào loại xe điện và nguồn điện mà chủ xe dùng để kết nối. Ví dụ với xe ô tô điện VinFast VFe34, pin Lithium-ion có dung lượng 42kW và công suất sạc là 3,3kW. Mỗi một lần sạc, VFe34 có thể di chuyển khoảng 285km. Với thông số này, xe sẽ mất 18 phút để hoàn tất quá trình sạc nểu sử dụng cổng sạc nhanh.

Các loại cổng sạc xe ô tô điện 

Một bộ phần cần để ý khi sử dụng sản phẩm sạc xe ô tô điện là cổng sạc. Đây là nơi kết nối xe với nguồn điện bên ngoài đê sạc ắc quy. Tùy thuộc vào tốc độ và công suất, cổng sạc ô tô được chia thành những loại sau:

  • Cổng sạc Type 1 J172: Sử dụng nguồn điện trên 200V cho tốc độ sạc cấp độ 2. 
  • Cổng sạc Type 2 Mennekes: : Sử dụng nguồn điện 600V – 800V cho tốc độ sạc cấp độ 3. Loại này có cơ chế khóa sẵn giúp đảm bảo an toàn khi sạc tại trạm sạc công cộng. Khi sử dụng sạc có cổng sạc này, xe có thể vận hành  80 – 150km/h với tốc độ sạc từ 0 – 80% chỉ trong vòng 23 phút. 
  • Cổng sạc kết hợp CCS: Hỗ trợ cả sạc AC (Alternating Current) và DC (Direct Current) với mức công suất dao động 50kW – 350kW. 
  • Cổng sạc Chademo: Sử dụng nguồn điện một chiều (DC) với điện áp 600V – 800V cho tốc độ sạc rất nhanh, giúp xe đi được quãng đường lên đến 150km sau một giờ sạc. 

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm sạc xe ô tô điện

Dù thao tác thực hiện không quá khó nhưng trong quá trình lựa chọn và sử dụng sản phẩm sạc xe ô tô điện, khách hàng nên nắm rõ một số lưu ý để có thể tối ưu hóa hiệu quả sạc cũng như đảm bảo tính an toàn khi sạc.

  • Không nên đợi hết sạch pin mới sạc mà nên sạc khi dung lượng pin báo còn 20%
  • Khi pin đạt 100% không nên cắm sạc lâu sẽ gây nên tình trạng chai pin
  • Sử dụng sạc chính hãng của xe ô tô điện với thông số kỹ thuật phù hợp 
  • Đảm bảo tính ổn định của nguồn điện để dùng sạc ô tô
  • Không nên sạc xe ô tô ở nguồn điện chập chờn, sẽ ảnh hưởng đến bảng mạch điện tử và tuổi thọ của pin
  • Giắc cắm, ổ điện cần đảm bảo sự chắc chắn, không nên cắm điện ở khu vực ổ điện lỏng lẻo, nguồn điện yếu
  • Không nên sạc xe điện ở nơi quá nóng và quá ẩm ướt.
  • Dây cáp sạc nên đặt trên bề mặt nhẵn nhụi, phẳng, tránh việc bị các vật sắc nhọn làm đứt
  • Không nên để các phương tiện khác chèn lên dây sạc 

Địa chỉ cung cấp sản phẩm sạc xe ô tô điện chính hãng

Một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm sạc xe ô tô điện chính là ngay từ đầu, khách hàng nên chọn những loại sạc chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, người dùng cần chọn mua ở những trung tâm uy tín để được bảo hành trong bất kỳ trường hợp phát sinh. 

Phukienvinfast.vn là một trong những điểm đến được những lái xe lâu năm, đặc biệt là dòng xe VinFast tin tưởng lựa chọn. Dù tuổi đời trong ngành đồ chơi công nghệ ô tô chưa lâu nhưng chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình. 

Khách hàng đến với Phukienvinfast.vn sẽ luôn cảm thấy yên tâm bởi chất lượng sản phẩm hàng đầu, giá cả cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi tốt, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng thái độ phục vụ nhiệt tình. Khách hàng chỉ cần nói yêu cầu của mình, chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng. 

Hy vọng qua những chia sẻ trên khách hàng đã sẵn sàng sử dụng các sản phẩm sạc xe ô tô điện. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm này hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng hãy gọi đến số hotline để được tư vấn nhanh nhất, chính xác nhất.

Cơ sở 1: 𝗖𝗡𝗧 𝗖𝗔𝗥 𝗦𝗣𝗔 𝗘𝗖𝗢𝗣𝗔𝗥𝗞 – Số 52 Đường 379 – Ecopark, Gầm Cầu Thanh Trì, P. Đông Dư, Q. Gia Lâm

Cơ sở 2: 𝗖𝗡𝗧 𝗖𝗔𝗥 𝗦𝗣𝗔 – Ki ốt 1-4, KĐT Trung Văn CC, Nam Từ Liêm, Hà Nội