Phương pháp lọc không khí cho xe ô tô điện hiệu quả nhất hiện nay?

on
Categories: TIN TỨC NỔI BẬT

Lọc không khí cho ô tô điện là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm trong thời điểm mà xe điện đang bắt đầu lên ngôi như hiện nay. Trong bài viết này, Phụ kiện Vinfast sẽ giới thiệu đến các bạn các phương pháp lọc không khí phổ biến nhất cho xe điện và sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Các phương pháp lọc không khí trên ô tô điện phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có 2 phương pháp lọc không khí cho ô tô điện phổ biến nhất chính sử dụng các bộ lọc riêng cho điều hoà ô tô và trang bị các loại máy lọc không khí mini để đặt bên trong xe.

Bộ lọc không khí cho điều hoà ô tô điện

Bộ lọc không khí cho ô tô điện là các tấm vật liệu được thiết kế đặc biệt, có khả năng ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào ô tô thông qua của điều hoà. Chúng thường được đặt phía trước hệ thống điều hòa và nằm bên phần ghế phụ của xe ô tô.

Trên thị trường hiện nay đang có 4 bộ lọc dành cho ô tô điện phổ biến nhất, mỗi bộ lọc sẽ có ưu điểm và giá thành riêng.

  • Bộ lọc hạt

Bộ lọc hạt là các sản phẩm có thể giữ lại các hạt có kích thước từ 0,3 µm, khiến cho chúng không thể lọt được vào bên trong khoang xe. Tuy nhiên, nhược điểm của bọ lọc không khí này là không thể loại bỏ được các hạt bụi siêu mịn, dễ làm tổn thương hệ thống hô hấp và phổi con người.

  • Bộ lọc than

Bộ lọc than là các sản phẩm nâng cấp của bộ lọc hạt. Nhận thấy bộ lọc hạt chưa thể bảo vệ được sức khoẻ người trong xe nên các nhà sản xuất đã tích hợp thêm lớp than, để gia tăng khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm, khói bụi, khí thải độc hại và loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ.

  • Bộ lọc than hoạt tính

So với bộ lọc than bình thường thì bộ lọc than hoạt tính sở hữu nhiều ưu điểm hơn nhiều. Than hoạt tính là chất đặc biệt, có khả năng loại bỏ vi khuẩn, hấp thụ hết các loại không khí ô nhiễm từ bên ngoài, khử mùi vì vậy sẽ tạo nên một không gian mát mẻ, dễ chịu cho người trong xe.

Cũng vì khả năng lọc khí tốt hơn, nên giá thành của chúng cũng cao hơn sơ với các bộ lọc ở trên.

  • Bộ lọc tĩnh điện

Bộ lọc tĩnh điện là sản phẩm có cấu tạo phức tạp nhất, giúp loại bỏ hết các nhược điểm của 3 bộ lọc không khí ở trên. Sản phẩm có khả năng loại bỏ bụi bẩn, khói bụi, mùi hôi, vi khuẩn và hiệu suất lên đến 98%.

Tuy nhiên, để bộ lọc đạt hiệu quả cáo nhất thì các bạn cần phải vệ sinh bề mặt thường xuyên, tránh bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ quá nhiều.

Sử dụng máy lọc không khí riêng biệt

Nhiều người người cho rằng, chỉ cần bộ lọc không khí là đã đủ để bảo vệ sức khoẻ của người ngồi trong xe. Tuy nhiên, điều này là không hề đúng chút nào. Đặc biệt, sau một thời gian dài sử dụng thì bộ lọc sẽ bị xuống cấp, tích tụ bụi bẩn nên hiệu suất không được cao. 

Bên cạnh đó, một số mùi hôi không phải từ bên ngoài mà do hành khách, trẻ nhỏ sử dụng trong xe như, mùi đồ ăn, thuốc lá, cà phê,…cũng làm cho không gian bên trong xe khó chịu hơn.

Trong bối cảnh đó, việc sử dụng các loại máy lọc riêng biệt cho ô tô điện là giải pháp hữu ích nhất. Máy lọc không khí cho ô tô được thiết kế nhỏ gọn, có khả năng loại bỏ hết mùi hôi, chất ô nhiễm, giúp mang lại không gian thoáng mát, sạch sẽ cho tài xế.

IPURI I1 – Sản phẩm chất lượng cao đến từ Hàn Quốc

Nếu bạn lướt qua các trang thương mại điện tử sẽ nhận thấy hiện có rất nhiều máy lọc không khí cho tô điện khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là không có nguồn gốc rõ ràng và chế độ bảo hành tốt.

Máy lọc không khí IPURI I1 là một sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và đang phụ kiện vinfast phân phối trực tiếp tại Việt Nam. Ưu điểm của sản phẩm này chính là vẻ ngoài nhỏ gọn, thiết kế sang trọng và đặc biệt là có khả năng lọc khí rất tốt.

máy lọc không khí phụ kiện Vinfast

Máy IPURI I1 được tích hợp bộ lọc bụi vàng nên có khả năng ngăn các hạt bụi vàng chui vào các khe hở trong khoang xe, từ đó giữ cho nội thất của xe luôn mới. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung chất kháng khuẩn trên bề mặt màng lọc và Nano đồng 29, nên có thể  ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi rút, vi sinh vật.

Ngoài ra, máy lọc không khí IPURI I1 còn có khả năng loại bỏ tối đa bụi mịn, các hạt phóng xạ có trong không khí, từ đó đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong.

Cùng với đó, sản phẩm còn đạt tiêu chuẩn RoHS Châu Âu về mức phát thải khí Ozone, Thorium,…nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Trên đây là các phương pháp lọc không khí phổ biến nhất hiện nay dành cho ô tô điện. Theo kinh nghiệm của nhiều tài xế, các bạn nên trang bị thêm một chiếc máy lọc không khí mini để đặt trong xe, như vậy mới đảm bảo khoang xe thoáng mát, thơm tho, dễ chịu.