Kinh nghiệm sử dụng sạc xe điện cho VFe34, VF5, giúp duy trì tuổi thọ pin, an toàn cho xe

on
Categories: TIN TỨC NỔI BẬT

Sử dụng sạc xe điện cho VFe34, VF5 là công việc không khó và ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, sử dụng và bảo quản thế nào cho đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong quá trình sạc thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, phukienvinfast.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm sạc ô tô điện Vinfast, giúp duy trì tuổi thọ pin và an toàn cho xe.

Lợi ích của việc sử dụng sạc xe ô tô điện Vinfast đúng cách

Sạc xe ô tô điện cũng được xem như là một thiết bị điện tử vì được tích hợp rất nhiều công nghệ thông minh, có khả năng kết nối mạng và được điều khiển từ xa thông qua app trên điện thoại. Vì vậy, nếu ai chưa có kinh nghiệm thì chưa chắc đã biết sử dụng.

Trong khi đó, xe ô tô điện VFe34 và VF5 không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là tài sản có giá trị kinh tế cao. Nếu chúng ta không sử dụng sạc đúng cách thì sẽ mang lại tác hại cho xe Vinfast của mình. Sau đây là các lợi ích chính của việc sử dụng sạc xe ô tô điện đúng cách.

Duy trì tuổi thọ pin và độ bền của sạc

Pin được xem là trái tim của xe điện nên cần phải bảo vệ thật tốt để không ảnh hưởng đến tuổi thọ. Nếu sử dụng sạc không đúng cách hoặc sạc kém chất lượng, thì sẽ làm chai pin rất nhanh, từ đó ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển của xe.

Vì vậy, chủ xe nên chọn các bộ sạc có chất lượng tốt, đến từ thương hiệu uy tín và có công suất phù hợp để hạn chế tình trạng quá nhiệt, chai pin và cả hệ thống mạch điện bên trong.

Bên cạnh đó, nếu chủ xe biết sử dụng và bảo quản đúng cách, thì còn giúp duy trì tuổi thọ cho chính bộ sạc xe điện của mình.

Hạn chế tình trạng cháy nổ trong khi đang

Hiện nay, chưa ghi nhận trường hợp pin xe ô tô điện cháy nổ và gây thương vong cho người ở Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề cháy nổ vẫn luôn là nỗi lo lớn đối với chủ xe điện Vinfast.

Trên thực tế, hầu hết các bộ sạc xe điện VFe34, VF5 hiện nay đều có độ an cao và rất ít khi cháy nổ. Thông thường, sạc bị cháy nổ chủ yếu là do cách sử dụng của con người.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho xe và cho tính mạng của người thân trong gia đình mình thì các bạn nên sử dụng sạc đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sử dụng sạc xe điện cho VF5 đúng cách

Dùng sạc đúng cách để tiết kiệm năng lượng và chi phí

Lợi ích tiếp theo mà chủ xe thu được khi sử dụng sạc xe điện đúng cách chính là giúp tiết kiệm chi phí và năng lượng. Theo nhiều chuyên gia, khách hàng nên chọn mẫu sạc có công suất phù hợp với xe của mình và không nên sạc quá nhanh hoặc quá lâu. Hãy cài đặt thời gian thời gian sạc phù hợp để giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho pin.

Kinh nghiệm sử dụng sạc xe điện cho VFe34, VF5, giúp duy trì tuổi thọ pin, an toàn cho xe

Như đã đề cập ở trên, sạc xe điện cho VFe34, VF5 là việc ai cũng có thể thực hiện, chỉ cần làm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, các bạn chỉ cần chú ý một vài điều sau đây để đảm bảo an toàn cho pin, cho xe và cho cả bộ sạc.

  • Nên sử dụng sạc có công suất phù hợp với xe VFe34, VF5. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lựa chọn bộ sạc thì hãy nhờ đội ngũ nhân viên bên đơn vị cung cấp tư vấn.
  • Chú ý thời gian sạc, không nên sạc quá lâu vì sẽ làm cho bộ sạc nóng và nên rút sạc ra ngay khi pin đã đầy.
  • Đảm bảo hệ thống nguồn điện, bao gồm dây truyền tải, ổ cắm còn tốt, chịu được công suất lớn và tương thích với bộ sạc xe điện cho VFe34, VF5.
  • Phải lựa chọn sạc có chất lượng tốt, đến từ thương hiệu uy tín, ví dụ như bộ sạc xe điện Star Charge
  • Không được để sạc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao trong thời gian dài.
  • Không nên để sạc tại khu vực ẩm ướt, nhiều nước, trời mưa vì có nguy cơ ảnh hưởng đến hệ vi mạch.
  • Dù lúc đang sạc hay cất giữ thì cũng nên để dây sạc được thả lỏng, tránh bị gấp hoặc kéo căng
  • Trong quá trình sạc xe điện thì người dùng phải theo dõi thường xuyên bằng cách trực tiếp hoặc thông qua app, như vậy sẽ kịp thời xử lý các lỗi phát sinh.
  • Cần phải vệ sinh thường xuyên và cất giữ cẩn thận ở nơi khô ráo, thoáng mát, khi không sử dụng.

Như vậy phukienvinfast.cn đã chia sẻ đầy đủ kinh nghiệm sử dụng sạc xe điện cho VFe34, VF5 đến với bạn đọc. Các chú ý trong bài viết đều được tổng hợp từ đội ngũ kỹ thuật viên và cả các chủ xe điện Vinfast, nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm.